കൊറോണയുടെ കാലത്തേ സിനിമയാണ് ട്രാന്സ്, നിര്ബന്ധമായും കാണണം (ജോസ് കാടാപുറം)
നിങ്ങള് എത്ര കടുത്ത ദൈവ വിശ്വാസികളാണെങ്കിലും ചില നേരങ്ങളില് യുക്തിബോധം ഉണ്ടാവുന്നത് നല്ലതാണ്.
ഉദാഹരണത്തിന്, 120 മൈല് സ്പീഡില് പാഞ്ഞു വരുന്ന ട്രെയിനിന്റെ മുമ്പില് കയറി നിന്നാല്, എത്ര വലിയ വിശ്വാസിയാണെങ്കിലും നിങ്ങള് രക്ഷപ്പെടാന് സാധ്യതയില്ല....
ലോകം മുഴുവന് അപകടകരമായി പടര്ന്ന്, ആളുകളെ കൊല്ലുന്ന ഒരു വൈറസിനോട്, ദൈവത്തിന്റെയും ഭക്തിയുടേയും കാര്യം പറഞ്ഞാല് മനസ്സിലാവില്ല.
നിലവില് കൊറോണയെ നിയന്ത്രിക്കാന് ഡോക്ടര്മാര്ക്കേ പറ്റൂ.. അത്ഭുത രോഗശാന്തി കമ്പനികളൊക്കെ പ്രാണഭയം കൊണ്ട് അടച്ചു പൂട്ടിക്കഴിഞ്ഞു എന്നോര്ക്കുക. ആലിംഗന ദൈവങ്ങള് പ്രാണ ഭയം കൊണ്ട് ഓടി ...നമ്മുടെ ഇടയിലുംചില പ്രമാണി മാര് ഉണ്ട് ചിലര് പള്ളി വച്ച് പ്രമാണിമാര് ആയവര്, മറ്റുചിലര് ചാണകം തലയില് കയറികൂടിയവര് കൊറോണ വയറസിന് ഗോമൂത്രസേവയും ചാണകം കൊണ്ട് കേക്ക് ഉണ്ടാക്കി കഴിച്ചാല് ....രോഗം മൂര്ഛിച്ചാലും ഡോക്ടറെ കാണാതെ പാസ്റ്ററുടെ അടുത്തേയ്ക്ക് പോകുന്നവര്-മതഭ്രാന്തന്മാര് ..
മറ്റു ചിലര് ഇതിന്റെ പേരില് സമൂഹത്തില് പരിഭ്രാന്തി പടര്ത്തുന്നുണ്ട് വാട്സപ്പിലൂടെ നിരന്തരം സന്ദേശം അയക്കുന്നവരാണവര്. അക്കൂട്ടരെയും സൂക്ഷിക്കണം. മനുഷ്യഹിതങ്ങള് ദൈവഹിതങ്ങളായി അവതരിപ്പിച്ചു കൊണ്ട് വിഷം തുപ്പുന്ന മനുഷ്യരുടെ ചില വാക്കുകള്ക്ക് വലിയ വില കൊടുക്കുന്ന സാധുമനുഷ്യര് ഇന്നാട്ടിലുണ്ട്. അത്തരം മനുഷ്യരുടെ ഭക്തിയും വിശ്വാസവും ചൂഷണം ചെയ്തു കൊണ്ട് ജീവിക്കുന്ന ആളുകളെ നിലയ്ക്കു നിര്ത്തേണ്ടത് ഒരു പരിഷ്കൃതസമൂഹത്തിന് അത്യന്താപേക്ഷിതമാണ്.....അതാണ് ട്രാന്സ് സിനിമ നമ്മോടു പറയുന്നത്
മരിക്കാന് നിങ്ങള്ക്കുള്ള സ്വാതന്ത്ര്യം പോലെ, ജീവിക്കാന് മറ്റുള്ളവര്ക്കും സ്വാതന്ത്ര്യമുണ്ട്..!
ട്രാന്സ് എന്ന സിനിമക്കു ഒരാസ്വാദനം (തമ്പി ആന്റണി )
ട്രാന്സ് വെറും ഒരു സിനിമയല്ല . എല്ലാ അന്ധവിശ്വസികളും കാണേണ്ടതാണ് കണ്ടറിയേണ്ടതാണ് . മതത്തിലൂടെ രോഗം മാറുമെന്ന് വിശ്വസിക്കുന്ന എല്ലാവര്ക്കുംവേണ്ടിയുള്ളതാണ് . കൃസ്ത്യന് പാസ്റ്ററന്മാരുടെ പശ്ചാത്തലം ഈ കഥയ്ക്ക് തിരഞ്ഞെടുത്തതും യുക്തിപൂര്വമാണ്. മറ്റു മതങ്ങളാണ് ഉപയോഗിച്ചിരുന്നെങ്കില് ഒരു പക്ഷേ ഇങ്ങനെ ഒരു സിനിമ വെളിച്ചം കാണില്ലായിരുന്നു . തിക്കഥ എഴുതിയത് വിന്സെന്റ് വടക്കാനാ എന്നത് കൃസ്ത്യാനികള് മറക്കേണ്ട കേട്ടോ. പാസ്റ്ററായി വരുന്ന ഇതിലെ നായകന് വിനു പ്രസാദ് നിരീശ്വരനാണ് . ഒരു മോട്ടിവേഷണല് പ്രാസംഗികനായിരുന്ന വിനു പ്രസാദിനെ തീവ്ര പരിശീലനത്തിലൂടെ പാസ്റ്റര് ഫാദര് ജോഷ്വ കാള്ട്ടന് ആക്കുകയാണ്. മറ്റൊരു ആള്ദൈവത്തെ ഉണ്ടാക്കി വിശ്വാസികളില്നിന്നും പണം അടിച്ചെടുക്കാനുള്ള ഒരു അടവായിരുന്നു അത്. . ഇതിന്റെ പിന്നില് പ്രവര്ത്തിക്കുന്ന ആരും വിശ്വസികളല്ല , കച്ചവടക്കാരാണ് . ഗൗതം മേനോനും ചെമ്പന്വിനോദും ദിലീഷ് പോത്തനും
ആ ജോലി ഭംഗിയായി നിര്വഹിക്കുന്നുമുണ്ട്.
അവര്ക്കു കളക്ഷനിലാണ് ശ്രദ്ധ .ഇതുതന്നെയല്ലേ എല്ലാ മതത്തിലും സംഭവിക്കുന്നത് . അവിശ്വസികളുടെ സംഘടനകള് അന്ധവിശ്വസികളെ പറ്റിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്നു . ഇനി കൃത്യാനികളെ കളിയാക്കിയെന്നുംപറഞ്ഞുകൊണ്ട് കുരു പൊട്ടുന്നവരോടൊരു ചോദ്യം . മറ്റു ഏതു മതം തിരഞ്ഞെടുത്താലാണ് ഇങ്ങനെ നാടകീയമായ ഒരു സിനിമ പുറത്തിറക്കാന് പറ്റുക . മാത്രമല്ല ഇത്രയധികം സ്റ്റേജ് ഡ്രാമയും മെലോഡ്രാമയും കോമഡിയും വേറെ ഏതെങ്കിലും മതത്തില് ഉണ്ടോ . കത്തോലിക്കര്ക്ക് കുറച്ചു കുറവുണ്ടായിരുന്നെങ്കിലും പോട്ടയിലൂടെയും ധ്യാനകേന്ദ്രങ്ങളിലൂടെയും അവര് അതുകൂടി പരിഹരിക്കുന്നുണ്ട് . മറ്റു മതക്കാരും അവരുടെ വലയില് വീഴുന്നുണ്ട് എന്നാണു കേട്ടത് .
കെട്ടിപ്പിടുത്തം മറ്റൊരു പറ്റിക്കലാണെങ്കിലും ഒരു സിനിമക്കു പറ്റിയ സ്റ്റേജ് കോമഡി കിട്ടാഞ്ഞിട്ടഉയിരിക്കണം അവരെ ഒഴിവാക്കിയത് . രാഗശാന്തി ഉണ്ടെന്നു അവര് പറയുന്നില്ലെങ്കിലും അവിടെപോകുന്നവര്ക്കു വെറും ശാന്തി കിട്ടുന്നുണ്ട് എന്നാണ് പറയുന്നത് . പെന്തകോസ്ത പാസ്റ്ററന്മാരും അവരെ സപ്പോര്ട്ട് ചെയുന്ന കോമാളികളും ഇനിയിപ്പം യൂട്യൂബില് കയറി പ്രതിഷേധിച്ചു വെറുപ്പിക്കല്ലേ , ഇതൊരപേക്ഷയാണ് .
സ്ത്രീകളോടൊരപേക്ഷ
ഇനിയെങ്കിലും പാപമോചനത്തിനായി ആചാരങ്ങളുടെ പേരില് ഉദ്ധിഷ്ട കാര്യം സാധിക്കാന്. പുണ്ണ്യസ്ഥലങ്ങളിലേക്കു ഭര്ത്താവിനെയും കുട്ടികളെയും നിര്ബന്ധിച്ചു വിടരുത് . പള്ളികളും അമ്പലങ്ങളും നിങ്ങള് അശുദ്ധമാക്കുമെന്നുപറഞ്ഞു പറ്റിക്കുന്ന അവിശ്വസികളായ ആണുങ്ങളെയും പൂജാരികളെയും വിശ്വസിക്കരുത് . കാരണം നിങ്ങളാണ് ഇന്ന് ഏറ്റവും അധികം വിശ്വസത്തിന്റെ പേരില് ചൂഷണം ചെയ്യപെടുന്നവര് . അതിനു നിങ്ങള് സൗകര്യപൂര്വം നിന്നുകൊടുക്കുകയാണ് ചെയ്യുന്നത് . നിങ്ങള് നിങ്ങളുടെ മതക്കാരോട് ഞങ്ങള്ക്ക് അച്ഛനാകണം പൂചാരിയാകണം മുല്ലാക്കയാകണം എന്നൊന്നും ആവശ്യപെടുന്നുപോലുമില്ല. ഉപബോധ മനസ്സില് സ്വയം പുരുഷന്മാരുടെ അടിമത്വം ആഗ്രഹിക്കുന്നവരാണ് സ്ത്രീകള് എന്നാണു അവരുടെ വസ്ത്രധാരണകളില്നിന്നുപോലും മനസ്സിലാകുന്നത് .
സ്ത്രീകള് മാത്രമല്ല വിശ്വാസത്തിന്റെ പേരില് ചൂഷണം ചെയ്യപ്പെടുന്ന എല്ലാവരും അവര് ഏതു മതത്തില്പെട്ടവരാണെങ്കിലും കാണേണ്ട സിനിമയാണ് ട്രാന്സ് .
ഫഹദ് ഫാസില് തകര്ത്തഭിനയിച്ചിരിക്കുന്നു . ഒരു നാഷണല് അവാര്ഡോ ഇന്റര്നാഷ്ണല് അവാര്ഡോ കിട്ടിയാല് അത്ഭുതപ്പെടാനൊന്നുമില്ല . നസ്രിയായുടെ എസ്തയും സുബിന്റെ മാത്യൂസും വ്യത്യസ്തത പുലര്ത്തുന്നു.
എന്നാലും ആദ്യപകുതിയിലെ പിരിമുറുക്കം രണ്ടാംപകുതിയില് ഇല്ലാതെപോയി . രണ്ടാം പകുതിയിലെ ആവശ്യമില്ലാത്ത മെലോഡ്രാമകള് ഒഴിവാക്കിയിരുന്നെങ്കില് രണ്ടു മണിക്കൂര് അമ്പതു മിനിട്ടെന്നുള്ളത് രണ്ടര മണിക്കൂറില് ഒതുക്കാമായിരുന്നു . എങ്കില് ഇതൊരു ഗംഭീര സിനിമയാകുമായിരുന്നു . മൂന്നു വര്ഷങ്ങള്കൊണ്ട് കോടികള് മുടക്കി എടുക്കുബോള് അതൊക്കെ ശ്രദ്ധിക്കണമായിരുന്നു. ഇന്ന് സമയത്തിനാണ് ഏറ്റവും കൂടുതല് വില അപ്പോത്തിക്കരിയും പഴശ്ശിരാജയുമുള്പ്പെടെ പല നല്ല സിനിമകളുടെയും പരാജയകാരണം അനാവശ്യമായ വലിച്ചുനീട്ടലാണ് . രണ്ടു മണിക്കൂറില് കൂടുതല് ഒരു സിനിമക്കും ആവശ്യമില്ല എന്നാണു എനിക്കും തോന്നിയിട്ടുള്ളത്.
എന്നാലും സമയമുണ്ടാക്കി കണ്ടിരിക്കേണ്ട സിനിമാ തന്നെയാണ് ട്രാന്സ് .
എല്ലാ കലാകാരന്മാര്ക്കും സംസ്ക്കാര നായകന്മാര്ക്കും സമൂഹത്തോട് പ്രതിബദ്ധതയുണ്ട് . ജനങ്ങള് ഏറ്റവുമധികം ശ്രദ്ധിക്കപ്പെടുന്ന മാധ്യമമായ സിനിമക്ക് മാത്രമേ ഇങ്ങനെയുള്ള നല്ല സന്ദേശങ്ങള് സാധാരണക്കാരില് എത്തിക്കാന് കഴിയുകയുള്ളു . അത് നിര്വഹിക്കേണ്ടത്
കലാകാരന്മാര്തന്നെ എന്നതില് സംശയമില്ല.
ഇതിന്റെ പിന്നില് പ്രവര്ത്തിച്ച എല്ലാവരും
അവരവരുടെ ജോലി ഭംഗിയായി നിര്വഹിച്ചു അഭിനന്ദനങ്ങള് . Hats off to Anvar Resheed and Amal Neared and Fahad Faasil team.